Trong quá trình sinh trưởng, thực vật có thể bị thương do tác động của thiên tai, côn trùng... Nơi thương tích đó có thể chấm dứt hoàn toàn quá trình sinh trưởng của cây, nhưng với cây dó bầu thì lại khác. Từ nơi vết thương ấy, Kỳ nam và Trầm hương – một thứ gỗ thơm quý hiếm được hình thành. Đó là sự TÁI SINH NHIỆM MẦU.

Người xưa quan niệm, trầm là tích tụ linh khí của đất trời mà thành. Thứ hương quý hiếm ấy, con người từ ngàn xưa đã luôn dành để dâng lên các đấng thần linh; dùng hương thơm của trầm để kết nối và bày tỏ những ước nguyện với thần linh. Đó là lý do trầm hương xuất hiện trong những nghi lễ linh thiêng của các tôn giáo lớn của nhân loại. Dùng thứ hương thơm của trời đất để giao tiếp với cõi linh thiêng. Đó là sự GIAO TIẾP NHIỆM MẦU.

Thiền là phương pháp tu tập giúp con người hòa hợp giữa linh hồn cá nhân với vũ trụ toàn thể. Trong không gian của thiền, hương thơm của trầm chính là một chất xúc tác giúp tinh thần con người trở nên thư thái, tĩnh tại, gạt bỏ những tạp niệm để thân tâm trí hòa là một – dễ dàng đạt tới cảnh giới của Niết bàn. Đó là CHẤT XÚC TÁC NHIỆM MẦU.

Trầm không chỉ là hương. Giới Đức Hương đang tiếp tục hành trình hàng thiên niên kỷ của nhân loại trong việc kiếm tìm Thiện - Mỹ - Chân - An thông qua những mảnh trầm. Đó là những hành trình bằng đường bộ, theo đúng nghĩa đen, vào các cánh rừng của Vương quốc Champa cổ xưa. Đó là một cuộc nghiên cứu và lan tỏa các giá trị văn hóa nguyên bản. Đó là nỗ lực ứng dụng công nghệ tiến bộ nhất, đi sâu vào từng phân tử và mang tinh chất của trầm đến với người sử dụng. Đó là sự ĐÁNH THỨC NHIỆM MẦU.

Hương trầm lan tỏa là nhịp cầu vô hình kết nối thế giới thực tại và thiêng liêng. Một nén nhang của Giới Đức Hương được thắp lên trên mỗi ban thờ gia tiên của người Việt là sự trân quý với Trầm. Ở đó không đơn giản chỉ là những nén hương trầm SẠCH NHẤT, THƠM NHẤT dâng lên tổ tiên, mà cao hơn cả là hướng con người tới những giá trị cốt lõi trong cuộc sống. Đó là tình yêu thương. Và một trong những biểu hiện của tình yêu thương là sự sẻ chia. Khi những người BẠN trân quý của Giới Đức Hương thắp một nén hương trầm, đấy là lúc BẠN đồng hành cùng Giới Đức Hương tạo nên những câu chuyện, những hành trình nhiệm màu trong cuộc sống thông qua những dự án xã hội ý nghĩa mà Giới Đức Hương đang thực hiện.
Và đó là cách Giới Đức Hương đang tiếp nối sự NHIỆM MẦU từ Trầm Việt.

Từ khóa: