Điểm khác biệt nhất trong hệ sinh thái sản phẩm Giới Đức Hương chính là ứng dụng công nghệ plasma vào quá trình sản xuất. Điều này đã tạo cho các sản phẩm từ trầm hương của Giới Đức Hương là SẠCH NHẤT và THƠM NHẤT.
 
Hãy cùng Giới Đức Hương tìm hiểu plasma là gì?
 
Plasma là trạng thái tồn tại thứ 4 của vật chất bên cạnh thể rắn, thể khí và thể lỏng. Vật chất khi tồn tại ở dạng plasma, các nguyên tử trong thể khí bị ion hóa một phần hoặc toàn bộ cho phép chúng di chuyển liên tục cùng các hạt electron bị tách rời.
 
 
Plasma không phổ biến trên Trái Đất tuy nhiên trên 99% vật chất thấy được trong vũ trụ tồn tại dưới dạng plasma như Mặt Trời, các ngôi sao, môi trường giữa các vì sao và liên hành tinh, gió mặt trời, đuôi của sao chổi, cực quang, chớp… Trong 4 trạng thái tồn tại của vật chất thì plasma được xem như trạng thái đầu tiên trong vũ trụ.
 
Plasma được tạo ra như thế nào?
 
Khi nhiệt độ lên đến khoảng 25 nghìn độ C, gấp khoảng 4 lần lõi nhiệt độ của Trái Đất, các nguyên tử va chạm mạnh vào nhau khiến các hạt electron bị đánh bật ra khỏi hạt nhân và di chuyển độc lập liên tục. Thể khí lúc này đã bị ion hóa và biến thành plasma. Đây cũng chính là phản ứng diễn ra bên trong Mặt Trời và nhiều ngôi sao khác.
 
Dựa vào nguyên lý trên, hiện nay các nhà khoa học đã có thể tạo ra plasma lạnh trong phòng thí nghiệm bằng cách đặt một điện áp cao giữa hai đầu điện cực trong một ống khí trơ ở một áp suất nhất định. Khi đó sẽ xảy ra sự phóng điện giữa hai đầu điện cực, các hạt electron rời khỏi điện cực âm với tốc độ lớn. Chúng va đập mạnh vào các nguyên tử khí khiến các electron bị bật ra ngoài. Chất khí khi đó bị ion hóa và thu được plasma.
 
Ứng dụng các đặc điểm xử lý bề mặt của plasma lạnh như: làm sạch khô bề mặt; kích hoạt bằng plasma; tạo lớp phủ bằng plasma… Plasma đang được coi là công nghệ then chốt trong nhiều lĩnh vực đặc biệt phải kể tới các lĩnh vực như y học, thực phẩm & nông nghiệp hay công nghiệp…
Từ khóa: