Không phải ngẫu nhiên, trong cả ba tôn giáo lớn nhất của nhân loại, hương trầm được xem là biểu tượng linh thiêng, là sự kết nối trí tuệ, văn hóa, tâm linh giữa nhiều thế hệ.

Thực tế, Trầm đã được khai thác từ các cánh rừng miền Trung Việt Nam ít nhất hơn một thiên niên kỷ. Nhưng trong nhiều thế kỷ, trầm hương được đưa ra khỏi lãnh thổ của Việt Nam và phục vụ các tầng lớp thượng lưu khắp thế giới.

CHUỖI HẠT TRONG PHẬT GIÁO

Theo nghĩa đen, chuỗi được hiểu là những hạt liên kết với nhau để làm trang sức. Nhưng trong đạo Phật, chuỗi được sử dụng làm phương tiện để tu tập. Nhiều người sử dụng chuỗi như một phần quan trọng không thể thiếu khi niệm Phật. Nhưng rất ít người hiểu rõ ý nghĩa thực sự của chuỗi tràng hạt.

Ý NGHĨA CỦA CHUỖI HẠT TRONG PHẬT GIÁO

Kinh Phật đã chỉ rõ con người có hai loại tâm chính: Tâm bất lợi và tâm có lợi. Tâm bất lợi là tâm khiến con người rơi vào cõi đau khổ, phiền não. Thường chính là tham-sân-si. Ngược lại, tâm có lợi gồm tâm từ bi, tâm niệm Phật, tâm tuệ, tâm giải thoát, tâm duy tác, tâm vi tiếu,... Những trí giả tu tâm có lợi mang đến an vui cho mình và đoạn diệt tâm bất lợi. Nhưng trong cõi đời, con người thường bị làm phiền bởi những thói hư, bởi những đau khổ phiền não. Do đó chỉ cần một giây phút cũng có thể khiến tâm người chìm trong lòng ghen, oán hận, trong sự buồn phiền, tủi khổ. Vậy nên, con người luôn khao khát kiểm soát tâm trong mọi trường hợp. Không để tâm bất lợi hoặc bất kỳ hoàn cảnh nào ảnh hưởng đến con đường tu tâm tịnh độ. Khi lần chuỗi là ta đang mượn chuỗi để giữ tâm. Các nhà tu hành và người theo đạo Phật quan niệm rằng trên mỗi chuỗi an trú tâm lợi lạc. Đó chính là phương tiện để đoạn tuyệt tâm bất lợi - nguyên nhân của sự đau khổ hay còn gọi là đắc đạo. Có nhiều cách niệm Phật: niệm ra tiếng, niệm lầm thầm và niệm trong tâm. Dù là phương thức nào, điều quan trọng nhất vẫn là giữ xu hướng tâm hướng Phật. Nếu dụng công được giữ trong tâm thì chuỗi hạt chính là tướng để tu tâm. Chuỗi nhắc nhở người niệm Phật phải luôn giữ tâm hướng Phật, giữ tâm có lợi để sống một đời an yên. Đó chính là ý nghĩa của chuỗi hạt.

TƯ VẤN SỬ DỤNG

Tinh dầu trầm nằm xen kẽ trong các thớ gỗ dó bầu tạo nên mùi thơm sống nhẹ nhàng. Khi đeo, linh khí của người sử dụng sẽ thẩm thấu vào thớ gỗ, giúp vòng trầm sẽ ngày càng lên vân bóng đẹp hơn và cho mùi thơm hơn. Đó là hiện tượng kết duyên.

Người dùng nên hạn chế tối đa để vòng tiếp xúc với nước, đặc biệt là các hóa chất tẩy rửa. Đối với người có mồ hôi muối, đeo một thời gian, vòng trầm có hiện tượng lên màu trắng. Xử lý bằng cách ngâm vòng trầm vào nước ấm khoảng 3 đến 5 phút. Sau đó lau khô bằng khăn mềm. Để vòng trầm khô tự nhiên. Khi không sử dụng, nên cất vào trong hộp để mùi hương được bảo quản tốt nhất.

Khi gặp những hiện tượng bất thường, xin hãy liên hệ với Giới Đức Hương để được hỗ trợ.

Thông tin sản phẩm

Nguyên liệu: Trầm hương tự nhiên Việt Nam

Sản xuất tại Nhà máy Giới Đức Hương Vạn Giã. Địa chỉ: Thôn Phú Hội 1 – Xã Vạn Thắng – Huyện Vạn Ninh – Tỉnh Khánh Hòa.

Sản phẩm được bảo hành trọn đời.

Từ khóa: