Nước ướp trầm sen dâng Phật Đản

Mời xem video Lễ tắm Phật Hoa Nở Từ Tâm sử dụng nước trầm và sen

Nước ướp trầm - sen con kính dâng

Tắm kim thân mầu nhiệm vô ngần

Lòng tràn hoan hỉ con tắm Phật

Chứng bồ đề, hoa nở từ tâm!

Phật điển còn lưu lại, khi Đức Phật vừa đản sinh, Ngài đã bước đi bảy bước, mỗi bước đều có hoa sen nở dưới chân. Theo kinh Phổ Diệu “phần tâm linh của con người thì vô nhiễm, giống như hoa sen mọc trong bùn mà không bị hôi tanh mùi bùn”.

Bộ kinh Di Lan Đà vấn đạo đã ca ngợi trầm hương bởi 3 đặc tính hiếm có tương đồng với 3 đặc điểm của Niết Bàn. Đó là: khó đạt được, có mùi hương tuyệt vời không thể sánh bằng và được những người tốt ca tụng.

Như vậy, trầm hương và hương sen là 2 hương thơm cao quý nhất, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong Phật giáo. Việc sử dụng nước trầm và nước sen để tắm Phật chính là thể hiện sự tôn kính tột cùng đối với Ngài.

Mời xem video nước trầm - sen

Lần đầu tiên, nước trầm và nước sen được chế tác từ công nghệ Plasma tiên tiến - ứng dụng phổ biến trong y học. Plasma sẽ giúp khử khuẩn, thúc đẩy mở các túi tinh dầu trong trầm và sen, nhằm thu được tinh chất tinh khiết nhất, mùi hương nồng đượm nhất.

Hướng dẫn sử dụng

Nước trầm và sen có thể dùng trực tiếp hoặc pha cùng nước sạch để tắm Phật, bao sái ban thờ.

Chai trầm và chai sen nên được để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, tốt nhất là trong ngăn mát tủ lạnh nhằm bảo quản chất lượng được tốt và lâu dài.

Trầm và sen làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản nên thời gian sử dụng tốt nhất trong 3 tháng.