Hành trình Mỹ Cảm

“Phong lô nhất chú trầm hương niểu,
Đề điểu sổ thanh xuân trú tình

Dịch:
Trầm trong lư, một nén đang lên khói

Chim hót ngoài xuân, trời tạnh sáng”

  • Độc Dịch, Vua Trần Minh Tông

Tại Á Đông, trầm hương là chủ đề bất tận của thi ca. Từ Lý Bạch của Trung Hoa đến Trần Minh Tông của Đại Việt, những làn khói trầm đều trở thành hình ảnh giàu tính mỹ cảm. Làn khói mảnh tạo nên bình yên cho không gian rộng lớn. Mùi hương thoáng làm nên cảm giác thư thái dài lâu.

Với tâm hồn của các thi sĩ phương Đông, thì trầm hương sưởi ấm cho họ mùa Đông, nhưng cũng có thể làm mát cả một mùa Hè. Chu Bang Ngạn đời Tống viết: “Liệu trầm hương, tiêu nhục thử. Điểu tước hao tình, xâm hiểu khuy thiềm ngự”, nghĩa là lửa trầm hương xóa tan cái nóng mùa Hè, tiếng chim gọi bình minh lên trên thềm.

Chơi trầm hương, vì thế trở thành một nghi thức mỹ thuật, không còn thuần túy là đốt lên bằng cách thức bất kỳ.

“Dấu trầm hương” là một ví dụ. Nó khởi nguồn từ nghi thức của Phật giáo Mật tông, đi vào Trung Hoa từ Ấn Độ, rồi trở thành một nghi thức của những người yêu hương. Trong nghi thức này, mảnh trầm sống sẽ được người chơi tự gọt thành bột, rồi sử dụng một con dấu kim loại đóng xuống, đúc thành một tác phẩm điêu khắc nhỏ bằng bột trầm.

Bạn hãy thử một lần, để thưởng thức trọn vẹn mỹ cảm mà trầm bột của Giới Đức Hương mang lại. Để mỗi ngày lại thử lần 2, lần 3…

Bảng giá trầm bột

Trầm bột Nhiệm Màu: 490.000VND Hộp 20gr
Trầm bột Giới Đức Hương: 1.200.000 VNĐ Hộp 20gr