24 tấm gương hiếu hạnh của Việt Nam là ai?

Tuổi thơ của bạn có lớn lên cùng những câu chuyện Nhị thập tứ hiếu của Trung Quốc?

Đã bao giờ bạn nghĩ Nhị thập tứ hiếu của Việt Nam chúng ta là ai nhỉ?

Chúng ta không thiếu những tấm gương hiếu đạo, chúng ta không thiếu những câu chuyện hiếu đạo, vậy sao chúng ta lại thiếu vắng những kết tinh thành minh triết hiếu đạo Việt Nam?

10 triệu người Việt Nam kể câu chuyện Hiếu Đạo

Ban thờ, nơi lưu giữ quá khứ, hiện tại và cả tương lai của người Việt Nam chính là hình ảnh tiêu biểu cho văn hóa Hiếu Đạo. Đó là trường học, là cuốn sách dạy làm người Việt đầu tiên, sâu sắc và gần gũi nhất. Bàn thờ chứa đựng cả đời sống văn hóa vật chất, tinh thần và tâm linh của người Việt. Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên chính là Hiếu Đạo. Cây có cội, nước có nguồn – Biết giữ nguồn lớn nước tuôn sông dài!

Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng đề xuất phong tục cài hoa hồng lên áo trong ngày lễ Vu Lan báo hiếu nay đã trở thành một nghi lễ thiêng liêng đầy cảm động. Đó không phải chỉ là một hình thức để phân biệt người nào còn hay mất cha mẹ. Đó là một hình thức thực tập. Thực tập chiêm nghiệm sự vô thường của cuộc sống, để ý thức rõ bây giờ và ở đây, phải ngay lập tức yêu thương cha mẹ, phải ngay lập tức thực tập hạnh hiếu.

Đã đến lúc, chúng ta cùng nhau vun đắp, làm giầu thêm giá trị tổ tiên để lại bằng nhiều hơn nữa những Lễ Vu Lan, bằng nhiều hơn nhị thập tứ hiếu… Hãy ngay lập tức trở thành 1 trong 10 triệu người Việt Nam chia sẻ câu chuyện Hiếu Đạo trong dự án của chúng ta. Mỗi câu chuyện chính là 1 lời hứa nguyện, mỗi câu chuyện chính là 1 bài học, mỗi câu chuyện chính là một hình thức thực tập chân chính. Mỗi câu chuyện sẽ làm xã hội chúng ta đẹp, mỗi ngày của chúng ta đáng sống hơn, mỗi cha mẹ của chúng ta hạnh phúc hơn.

Hãy like Fanpage Hiếu Đạo và nhắn tin cho chúng tôi để đăng ký câu chuyện

https://www.facebook.com/daohieuvietnam

Hoặc tham gia group Hiếu Đạo Việt Nam

https://www.facebook.com/groups/hieudao

Đừng chần chừ do dự khi làm một điều ý nghĩa!

Từ khóa: