Cá chép vượt vũ môn - Set rượu Long Vân Khánh Hội thiết kế riêng cho năm Giáp Thìn

Một lạng trầm hương, trăm lạng vàng

Tất cả các dân tộc trên thế giới, dù sống nơi đô thị xa hoa nhất hay bộ lạc nơi rừng xanh núi thẳm, trùng hợp thay đều dùng rượu như một linh phẩm để kết nối cõi trần với cõi linh thiêng, cũng như thức uống không thể thiếu trong đời sống ẩm thực.

Trầm hương và rượu trầm hương từng là đặc quyền của tầng lớp quý tộc phong kiến. Nhờ vào sự mến mộ của giai cấp này, giá trầm hương có giai đoạn, như dưới thời nhà Đường, đắt gấp một trăm lần vàng. Một lạng trầm hương, trăm lạng vàng. Nó trở thành niềm ao ước của các bậc thi nhân, các bậc thầy thưởng rượu. Cả đời Lý Bạch đã làm thơ về rượu, nhắm rượu bằng trăng, nhưng khi gặp vua chỉ xin ban rượu trầm hương.

Truyện rằng: Trong cung cấm nhà Đường trồng được loài hoa mẫu đơn quý, Đường Minh Hoàng và Dương Quý Phi cùng đi thưởng hoa. Nhạc tấu lên, vua xua tay: “Thưởng danh hoa, đối phi tử, sao lại dùng những bài hát cũ?”, rồi cho truyền Lý Bạch đến. Tiên thơ đến, vung bút viết ngay ba bài Thanh bình điệu, sau thành trở thành một biểu tượng của văn học Trung Hoa. Người ta nói, Lý Bạch chỉ xin nhà vua ban thưởng rượu trầm hương để đãi miệng.

Tuyệt tác hàng đầu của văn học Á Đông, đã được đem đổi lấy rượu trầm hương.

Đồ án Long Vân Khánh Hội

Trong tâm thức người dân Á Đông, rồng là linh vật chỉ sống ở cõi thiêng. Phải may mắn lắm một con người trong đời mới nhìn thấy được rồng khi ẩn khi hiện. Bởi thế hình tượng rồng thường được dùng cho các bậc hoàng đế. Rồng còn là linh vật gắn với tín ngưỡng cầu mưa cầu mùa. Rồng xuất hiện báo hiệu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Trong tâm thức dân gian, câu chuyện cá chép hóa rồng cũng thể hiện khát vọng vươn lên, vượt qua chính mình, như cá chép vượt vũ môn để thay đổi thân phận.

Đồ án Long Vân Khánh Hội là bảo vật quốc gia Việt Nam, được người xưa gửi gắm ước vọng về một cuộc sống ấm no hạnh phúc như rồng thiêng đi dự hội.

Trầm hương Khánh Hòa

“Mặt hàng chính của Champa là calambac, nghĩa là trầm hương, loại thật và hảo hạng nhất trong số trầm hương… Có sự khác biệt rất lớn giữa mùi và vị của các loại trầm, và giá trị của chúng khác nhau như vàng và chì vậy. Loại calambac tốt nhất, và nguồn gốc của nó, là Vương quốc Champa”.

(Ghi chép của nhà thám hiểm Tomé Pires - Champa, 1512)

Loại trầm hương mà nhà thám hiểm Tomé Pires nhắc đến từ thế kỷ 16 là nguyên liệu được Giới Đức Hương sử dụng cho dòng sản phẩm Long Vân Khánh Hội. 100% trầm hương tự nhiên Champa, Khánh Hòa ngày nay.

Tương truyền, trầm hương được thánh mẫu Thiên Y A Na tạo ra. Bà là người mẹ xứ sở của cả dân tộc Chăm và dân tộc Kinh. Hiện nay, ngôi đền thờ Thiên Y A Na là điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới ở Nha Trang, Khánh Hòa. Bởi thế, những sản phẩm gắn liền với trầm hương đều được xem rất thiêng liêng, cao quý.

Công nghệ độc quyền Plasma

Plasma lạnh là công nghệ đã được ứng dụng phổ biến trên thế giới vào những sản phẩm cao cấp dành cho tầng lớp thượng lưu.

Tiến sĩ Đỗ Hoàng Tùng là người Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp tiến sĩ ngành Vật lý Plasma năm 2009 tại Đại học Greifswald – một trong những trường nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực này tại Đức. Ông là người đã sáng chế và phát triển máy Plasmamed, ứng dụng công nghệ plasma trong hỗ trợ điều trị vết thương hở hiện đang được sử dụng ở hàng trăm bệnh viện và cơ sở thẩm mỹ trên cả nước, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có ứng dụng plasma lạnh vào y tế rộng rãi nhất thế giới.

TS Đỗ Hoàng Tùng hiện là Phó Viện trưởng Viện Vật Lý – Viện Hàn Lâm Khoa học Việt Nam, đồng thời là Giám đốc khoa học của Giới Đức Hương.

Một trong những nghiên cứu của TS Tùng trong thời gian gần đây là ứng dụng Plasma lên cây dó bầu, được cho là đang mở ra một chương đột phá trong lịch sử hơn 2000 năm của trầm hương và kỳ nam.

Công ty Giới Đức Hương sở hữu độc quyền Patent Plasma đánh thức túi tinh dầu và làm sạch trầm hương, giúp trầm hương trở nên sạch nhất và thơm nhất. Trầm hương Khánh Hòa vốn được công nhận chất lượng số 1 thế giới đã tốt nay còn tốt hơn.

Những dược tính của rượu trầm hương

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nghìn năm nay, trầm hương đã là bảo vật tiến vua. Nó vô cùng đắt đỏ bởi những dược tính quý giá và có năng lượng gần với những nguồn năng lượng siêu nhiên. Các tôn giáo lớn nhất thế giới như Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo, Hồi Giáo… đều gắn liền với làn khói trầm hương. Đốt trầm lên có thể tẩy uế, trừ tà, xua đuổi năng lượng xấu, hỗ trợ thiền định, hỗ trợ tập yoga hay thậm chí giảm stress, chữa các bệnh đường hô hấp…

Một số dược tính quan trọng nhất của rượu trầm:

  • An thần. Bổ não. Cải thiện trầm cảm.
  • Thông khí bổ phổi.
  • Hoạt huyết. Giúp đen tóc, sáng da.
  • Chống viêm. Hỗ trợ điều trị các bệnh đường ruột, đại tràng, táo bón.
  • Nâng cao chức năng của tì vị, gan, thận.

Nên sử dụng hàng ngày với liều lượng dưới 50ml sẽ có hiệu quả lâu dài.

Từ khóa: