Tinh dầu thiên nhiên nguyên chất là tinh dầu thuần khiết 100% thiên nhiên, không chứa các thành phần hóa học. Chính vì vậy, chúng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của con người và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng ngay cả khi không pha loãng.

Tuy nhiên đối với một số loại tinh dầu nóng như tinh dầu lộc đề xanh, tinh dầu kinh giới v.v… cần được pha loãng bởi chúng có thể gây kích ứng và phổng da đối với trẻ nhỏ hoặc những người có làn da nhạy cảm.

Do vậy:
- Pha loãng tinh dầu sẽ giảm thiểu rủi ro kích ứng cho da nhạy cảm. Dù tinh dầu tinh khiết 100% nhưng da người vẫn có thể có những phản ứng không mong muốn với bất kỳ thành phần nào của tinh dầu nguyên chất – kể cả với tinh dầu rất nhẹ nhàng cho da như oải hương.
- Bên cạnh đó, tinh dầu nguyên chất được làm từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, trong đó có một số loài thực vật vô cùng quý cần số lượng lớn nguyên liệu thô để chưng cất thành. Pha loãng tinh dầu sẽ tiết kiệm được lượng tinh dầu quý hiếm, sử dụng được lâu hơn.
- Pha loãng tinh dầu nguyên chất bằng dầu nền không hề làm giảm hiệu quả của tinh dầu, ngược lại còn giúp gia tăng sự hấp thụ, có thể tác động lên da trên diện rộng.
- Pha loãng tinh dầu trong dầu nền sẽ ngăn không cho tinh dầu bay hơi quá nhanh, giúp giữ lại mùi hương trong khoảng thời gian dài.

Từ khóa: