Trầm hương được hình thành tự nhiên từ cây Dó bầu. Trầm hương không chỉ quý hiếm mà còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe và đời sống của con người. Mùi thơm nhẹ nhàng của trầm giúp người dùng có cảm giác thư giãn và vô cùng thoải mái.
 
Tuy nhiên, ở một số trường hợp người dùng cũng ghi nhận trường hợp có các dấu hiệu dị ứng như nổi mẩn ngứa, đỏ rát khi đeo vòng tay được làm từ trầm… Nguyên nhân gây nên hiện tượng này có thể từ một số lý do.
 
Do cơ địa người dùng không hợp với trầm hương
 
Theo thống kê, sẽ có vài trường hợp mới đầu tiếp xúc với trầm hương sẽ bị dị ứng do da nhạy cảm còn những lần sau lại bình thường. Nhưng cũng có một số người do cơ địa không hợp với trầm hương mà để lại những dị ứng lâu dài cho cơ thể. Vậy nên tốt nhất bạn nên đeo thử vòng trầm trong 1 thời gian ngắn trước, nếu không thấy gì bất thường thì tiếp tục dùng sản phẩm. Còn nếu phát hiện làn da nổi mẩn ngứa thì ngay lập tức cần dừng ngay.
 
Do sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng
 
Không giống vòng trầm hương thật, vòng trầm hương giả sẽ không được làm từ gỗ có tinh dầu trầm hương mà làm từ những loại gỗ khác. Sau đó, chúng sẽ được tẩm hóa chất và nhuộm màu giống với màu gỗ trầm hương thật. Chính những hóa chất này là nguyên nhân gây nên tình trạng dị ứng trên da cho người đeo khi sử dụng. Đặc biệt đối với những ai có làn da nhạy cảm, tình trạng này sẽ càng tệ hơn.
 
Để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, bạn nên bỏ túi một số kiến thức cơ bản về trầm để phân biệt trầm hương thật giả. Ngoài ra, bạn hãy lựa chọn các đơn vị uy tín, cam kết được về chất lượng sản phẩm cũng như nguồn gốc sản phẩm.
Từ khóa: